VWSA tiếp đại diện Tổng Lãnh sự Canada tại Việt Nam

Ngày 25/01/2018 tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), Chủ tịch Hội Cao Lại Quang cùng đại diện lãnh đạo Hội đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Alex George - Tham tán Thương mại và bà Hoàng Thanh Ngân - Tùy viên thương mại đến từ Tổng Lãnh sự Canada tại Việt Nam.
 
Với tư cách là Tham tán Thương mại, Ông Alex mong muốn tìm hiểu tình hình, hiện trạng ngành nước Việt Nam cũng như các thông tin, hoạt động chính của  VWSA để tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nghiệp 2 nước. 
 
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch WSA đã giới thiệu tổng quan về ngành nước cũng như các hoạt động của Hội trong thời gian qua và các nhu cầu hợp tác, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực cấp thoát nước của Việt Nam.
 
Ngài Tham tán Thương mại Canada cho biết: Hiện TLS đang có nguồn tài trợ không hoàn lại dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại khu vực Đông Nam Á để phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và môi trường. Ở Việt Nam, các khu vực chịu ảnh hưởng đặc biệt của BĐKH như Tây Nguyên (vùng khô hạn) và Khu vực ĐB SCL (vùng ngập mặn). Các thông tin về cơ chế và cách thức tiếp cận nguồn vốn sẽ sớm được TLS Canada thông báo tới VWSA trog thời gian tới.
 
Đại diện Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam cũng thông tin về Diễn đàn và Triển lãm Đổi mới GLOBE 2018 tại Vancouver, Canada từ ngày 14-16/3/2018. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất và lâu đời nhất tại Bắc Mỹ về Kinh doanh Bền vững (Sustainable Business). Mục tiêu hướng tới là Công nghệ sạch (Clean tech), Năng lượng tại tạo... trong các lĩnh vực, bao gồm cả ngành nước. Đây là sự kiện tham gia không chỉ của Chính phủ, các công ty công nghệ sạch,  mà còn có cả các Nhà đầu tư, Quỹ đầu tư. Tổng lãnh sự Canada mong muốn thông qua VWSA thông tin tới các các Hội viên về cơ hội học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ sạch, công nghệ bền vững cũng như khả năng hợp tác đầu tư tại diễn đàn này .
 
 
Đây là lần đầu tiên Hội CTN VN tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Canada, song qua trao đổi, hai bên đã có những hiểu biết thực tế ban đầu, từ đó đặt nền tảng hợp tác, phát triển, tạo cầu nối giữa ngành nước Việt Nam - Canada. Trước mắt, hai bên sẽ phối hợp tổ chức, tạo điều kiện cho đoàn công ty Canada sang tiếp cận được các công ty có nhu cầu tại Việt Nam trong Quý III năm 2018. Thông qua Tổng lãnh sự Canada, VWSA cũng mong muốn đoàn doanh nghiệp ngành nước Canada sẽ sang tham dự Vietwater 2018 tại Hồ Chí Minh vào tháng 11 tới.
 

Minh Hải - Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1