Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017

Sáng 20/1/2018, tại Hà Nội, Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
 

 
Hội nghị vui mừng đón tiếp sự có mặt của các đại diện đến từ Cục thẩm định giá tác động môi trường, Cục Tài nguyên nước - Bộ Tài Nguyên & Môi trường, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Văn phòng Nghiên cứu khoa học trọng điểm vùng Tây Bắc - Đại học Quốc gia Hà Nội,  cùng nhiều vị khách quý đến từ các cơ quan Sở Tài Nguyên môi trường, phòng Tài nguyên môi trường và một số trường Đại học là đối tác của Viện.


Ông Đặng Xuân Thường - Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường
 
Báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Xuân Thường - Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường cho biết: Trải qua 7 năm hoạt động và phát triển, Viện đã và đang lớn mạnh không ngừng cả về quy mô tổ chức và cơ cấu ngành nghề. Tổng doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV không ngừng được cải thiện.

Hiện nay, Viện có đủ năng lực, trang thiết bị, máy móc phân tích, xưởng gia công thiết bị, xưởng chạy filot thực nghiệm nghiên cứu khoa học, đội ngũ chuyên gia, cám bộ trình độ cao để thực hiện tốt các đề tài, dự án cấp Liên hiệp hội, cấp Bộ, cấp Nhà nước.
 

Tính riêng trong năm 2017, Viện đã thực hiện được 5 đề tài, dự án bảo vệ môi trường từ cơ sở đến cấp Bộ. Các sản phẩm đề tài, dự án nghiên cứu khoa học của Viện đều được ứng dụng một phần hoặc tất cả vào cuộc sống, như: Lắp đặt các hệ thống xử lý nước thải mo tại Quảng Ninh; Lắp đặt các hệ thống xử lý nước sạch cấp cho nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi tại các trang trại sạch, đạt tiêu chuẩn Oganic hữu cơ.

Ngoài ra, Viện đã phối hợp cùng PGS.TS Trần Đức Hạ - Viện trưởng Viện Nghiên cứu cấp thoát nước và Môi trường - Hội Cấp thoát nước Việt Nam biên tập và xuất bản được 1 đầu sách chuyên môn. 

Đặc biệt, trong năm 2017, Viện đã đấu thầu thành công và được Văn phòng Chương trình Tây Bắc giao cho là cơ quan chủ trì đề tài Nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu úng dụng công nghệ màng lọc kết hợp với vật liệu đa năng để xử lý nước suối vùng Tây Bắc để cấp nước cho sinh hoạt”. Sản phẩm đầu ra của đề tài là 2 trạm xử lý nước sạch với công suất 50m3/h phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân tộc khu vực dự án, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng biên giới. Hết năm 2017, giai đoạn 1 của Dự án đã được hoàn thành và nghiệm thu, được Sở KHCN Hà Giang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang, Trung đoàn 877 -  nơi sử dụng sản phẩm kết quả nghiên cứu của đề tài đanh giá cao.

Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, dịch vụ tư vấn pháp lý môi trường của Viện trong năm 2017 cũng thu được những kết quả tốt. 
 

 
Nhân dịp Hội nghị tổng kết, Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường vô cùng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng. Đồng thời Liên hiệp còn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho ông Đặng Xuân Thường - Viện trưởng, tặng Bằng khen cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. 
 
 
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Viết Chiến, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chúc mừng những thành công của Viện đồng thời đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của Viện cho sự phát triển chung của Liên hiệp hội. 

Những thành công đã đạt được trong năm 2017 là niềm tự hào, cũng là động lực để Ban lãnh đạo cùng tất cả tập thể cán bộ nhân viên của Viện quyết tâm đoàn kết, nỗ lực cố gắng trong công tác, đạt được những thành công hơn nữa trong năm 2018. 
 
 
Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật, là tổ chức khoa học và công nghệ được thành lập từ năm 2010, tiền thân là Trung tâm phát triển, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ môi trường.

Tháng 11/2017 vừa qua, Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường cũng đã chính thức trở thành hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Bài & ảnh: Hà Thắm
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1