Ứng dụng mô hình tính toán số trong kỹ thuật môi trường và tài nguyên nước

Các học viên sẽ được chuyên gia cung cấp các mô hình tính toán số nhằm giải quyết các vấn đề trong kỹ thuật môi trường và tài nguyên nước.

Chương trình đào tạo này do Viện Khoa học và Công nghệ tính toán, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức dành cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, sinh viên,… trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước.
 
GS.TS Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng phòng thí nghiệm kỹ thuật môi trường, Viện Khoa học và Công nghệ tính toán cho biết, khóa học tập trung giới thiệu những ứng dụng của mô hình tính toán số trong kỹ thuật môi trường và tài nguyên nước.

“Cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp các công cụ và kỹ năng để học viên có thể thiết lập những mô hình khái quát cho những ứng dụng trong môi trường và tài nguyên nước. Giúp học viên nhận biết được khi nào những vấn đề này có thể giải quyết được bằng mô hình số (sử dụng số liệu và toán học để giải quyết vấn đề)” - GS Thịnh nói.


GS.TS Nguyễn Văn Thịnh giới thiệu về chương trình học kéo dài 2 ngày 28 và 29.11. Ảnh: Hà Thế An.

Ngoài ra, các chuyên gia về môi trường sẽ hướng dẫn học viên cách thiết lập và thực hành những mô hình số liên quan đến quá trình thủy động lực và truyền tải trong các hệ thống môi trường và tài nguyên nước. Học viên có thể nhận biết những cấp độ khác nhau của mô hình số bao gồm phát triển, thực hiện, định cố tham số mô hình và thẩm định kết quả; Nhận biết được những tiện ích và hạn chế của các phương pháp mô hình.

Ông Lưu Văn Ninh, nhân viên Đài khí tượng thủy văn tỉnh An Giang, cho biết: “Đây là những kiến thức rất bổ ích giúp chúng tôi có thể xây dựng các mô hình số để giải quyết các vấn đề trong công tác khí tượng thủy văn. Khóa học còn giúp chúng tôi nâng cao kỹ năng trình bày về quá trình phát triển, thực hiện, kết quả và giải thích mô hình”.

Khóa học vừa được khai giảng vào sáng 28.11 và được tổ chức liên tục trong 2 ngày 28 và 29.11 tại Saigon Innovation Hub.
 
Nguồn tin: khampha.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1