Thêm 6 trạm cấp nước sạch tập trung đưa vào vận hành khai thác

Trong số 6 dự án sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới do Sở NN&PTNT Hà Nội là cơ quan đầu mối, chủ đầu tư và trực tiếp quản lý triển khai trên địa bàn TP Hà Nội đã có 3 dự án hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác gồm công trình cấp nước sạch tập trung: Cổ Đô, Phong Vân (huyện Ba Vì), Hiệp Thuận, Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ), Hương Sơn (huyện Mỹ Đức). 
 


Trạm cấp nước sạch liên xã Trung Hòa - Trường Yên, huyện Chương Mỹ. Ảnh minh họa: Trọng Tùng

Ba dự án còn lại gồm công trình cấp nước sạch ở các xã: Tam Hưng, Thanh Thùy (huyện Thanh Oai), Liên Phương, Vân Tảo, Hà Hồi, Hồng Vân, Thư Phú (huyện Thường Tín), Trung Hòa, Trường Yên (huyện Chương Mỹ) sẽ đưa vào vận hành khai thác trong năm nay. Nhìn chung các công trình cấp nước tập trung nêu trên được đầu tư đồng bộ với hệ thống mạng lưới đường ống cấp nước sinh hoạt theo quy chuẩn. Ngoài cấp nước cho các xã được thụ hưởng, các trạm cấp nước sạch tập trung này còn có thể cấp nước sạch cho hơn 22.000 hộ gia đình các xã lân cận. 

Theo Sở NN&PTNT, cùng với các trạm cấp nước được đầu tư trên địa bàn thành phố đã đưa vào vận hành, khai thác, các dự án vay vốn Ngân hàng Thế giới cũng bảo đảm cung cấp nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới...

Ngọc Quỳnh (hanoimoi.com.vn)

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1