Công ty CP nước sạch Thái Nguyên - Thành công từ cổ phần hóa

Ngày mai 24 /12, Công ty CP nước sạch Thái Nguyên (Thawaco) long trọng tổ chức Kỷ niệm 55 năm thành lập. Trải qua chặng đường 55 năm,  Thawaco hôm nay là thương hiệu được bạn bè đồng nghiệp và khách hàng đánh giá cao, là niềm tự hào của những ai đã đang và sẽ làm việc tại đây. 

Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên tiền thân là Nhà máy nước Túc Duyên được thành lập ngày 25/12/1962, tới nay đã trải qua không ít biến động trong quá trình xây dựng và phát triển. Từ một nhà máy cấp nước với vài chục cán bộ nhân viên tới nay Công ty đã có một lực lượng lao động hùng hậu với gần 600 cán bộ công nhân viên cùng với 17 đơn vị và phòng ban trực thuộc. Những năm qua Công ty đã ngày càng lớn mạnh, sản xuất kinh doanh phát triển; Địa bàn hoạt động của công ty đã trải rộng từ thành phố đến các huyện vùng xa, đời sống người lao động được nâng cao. 

Tuy nhiên để công ty phát triển hơn nữa và phục vụ nhân dân được tốt hơn, Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo về đổi mới doanh nghiệp, Công ty tiến hành cổ phần và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 01/01/2010. Với cơ cấu Nhà nước nắm giữ trên 83% vốn điều lệ, các cổ đông khác nắm giữ 17% vốn điều lệ, năm 2014 Chính phủ, Lãnh đạo tỉnh đã cho phép cổ phần hóa mạnh hơn, nhà nước chỉ nắm giữ 42% vốn điều lệ và cho tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có đủ năng lực và kinh nghiệm để nắm giữ 41% và Tập đoàn Quốc tế Đông Á đã được lựa chọn và trở thành cổ đông chiến lược.
 

Ngay sau khi nhà đầu tư chiến lược nắm quyền điều hành Công ty, với chiến lược mong muốn trở thành công ty sản xuất kinh doanh nước sạch hàng đầu Việt Nam về chất lượng sản phẩm, văn hoá doanh nghiệp và nguồn nhân lực có chất lượng cao. 

Theo ông Nguyễn Nguyễn Quang Mãi, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Đông Á, Chủ tịch HĐQT Thawaco, “ Công ty đặc biệt chú trọng tới việc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, duy tu, bảo dưỡng mạng lưới đường ống, phát triển mạng lưới khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ. Nhờ  nỗ lực đó, trong năm qua Công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. So với năm 2014: sản lượng nước thương phẩm đạt 15 triệu m3, tăng 15% so với 12 triệu m3; tổng doanh thu đạt gần 190 tỷ đồng, tăng 23% so với 155 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng, tăng 82% so với 11 tỷ đồng; thu nhập bình 6,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 12% so với 6,0 triệu đồng/người/tháng; Tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên địa bàn tỉnh. Mô hình quản trị hiệu quả và tiên tiến giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí và tăng được doanh thu mở rộng thêm ngành nghề sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm đủ cho người lao động doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng và sản xuất kinh doanh hiệu quả…”

 

Ông Nguyễn Quang Mãi chia sẻ thêm :“ Hội nhập chắc chắn đòi hỏi phải có tư duy mới, tất cả chúng ta đều phải học, phải làm từ bài học đầu tiên. Mỗi người phải tự điều chỉnh mình để thích nghi. Hội nhập sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và phải điều chỉnh cơ cấu tổ chức, quy chế, chính sách cho phù hợp.”

Để có được sự lớn mạnh và thành công như hôm nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, tầm nhìn và hoạch định chiến lược đúng cho các giai đoạn phát triển của Công ty và sự tận tình và tâm huyết của Ban lãnh đạo cùng với những nỗ lực, cố gắng của gần 600 CBCNV trong Công ty.

Ghi nhận những công lao và sự đóng góp tích cực của các thế hệ CBCNV Công ty CP nước sạch Thái Nguyên trong 55 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân trong công ty đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng của Nhà nước và UBND tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc sản xuất kinh doanh./.
Đồng Tùng Anh

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1