Đào tạo vận hành & Bảo dưỡng Hệ thống thoát nước tại Nha Trang

Ngày 12-13/5/2017, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp cùng Chương trình quản lý nước thải và Chất thải rắn GIZ - WMP tổ chức lớp Đào tạo vận hành & Bảo dưỡng Hệ thống thoát nước tại Nha Trang.

  


Dự Lễ khai giảng lớp đào tạo có Đại diện lãnh đạo Công ty CP Cấp thoát nước Khành Hòa, ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban Đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Bà PHạm Thị Vân Lan - Phụ trách Đào tạo Chương trình GIZ - WMP cùng ban tổ chức lớp học và đông đủ các học viên.

 
Lớp đào tạo thu hút gần 20 học viên là các cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành trong các nhà máy, hệ thống thoát nước của 5 đơn vị cấp thoát nước - môi trường đô thị khu vực Nam trung Bộ như: Công ty CP Thoát nước Bình Thuận, Công ty CP Đô thị Cam Ranh, Công ty CP Cấp thoát nước Lâm Đồng, Công ty CP Đô thị Ninh Hòa, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa.


 
3 Giảng viên của lớp tập huấn lần này là: giảng viên Phan Lê Minh Hoàng - Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế; giảng viên Đào Duy Khơi - Giảng viên Khoa Kỹ thuật hạ tầng, Trường ĐHXD Miền Tây, giảng viên Nguyễn Văn Nam - Phó trưởng khoa Kỹ thuật hạ tầng & Môi trường đô thị, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Đây đều là các giảng viên nhiều kinh nghiệm và đã được VWSA cấp chứng chỉ Giảng viên nguồn.

 
Tham gia lớp đào tạo, học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về thành phần, tính chất nước thải; các loại hệ thống mạng lưới thoát nước và cấu tạo mạng lưới thoát nước. Bên cạnh đó, lớp học còn cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng, quy trình và công cụ cần thiết để vận hành, bảo dưỡng mạng lưới thoát nước. Đặc biệt, các giảng viên sẽ hỗ trợ học viên trong công tác lập kế hoạch vận hành, bảo dưỡng mạng lưới thoát nước.

 
Lớp đào tạo diễn ra trong 2  ngày với 9 bài học cụ thể:
Bài 1: Thành phần, tính chất của nước thải
Bài 2: Tổng quan về HTTN
Bài 3: Các loại MLTN
Bài 4: Cấu tạo chi tiết về mạng lưới thoát nước
Bài 5: Công tác an toàn lao động trong vận hành MLTN
Bài 6: Những vấn đề thường gặp khi vận hành mạng lưới thoát nước
Bài 7: Quy trình công tác vận hành, duy tu, bảo dưỡng MLTN
Bài 8: Vận hành, bảo dưỡng MLTN ngoài thực địa
Bài 9: Lập kế hoạch vận hành, bảo dưỡng MLTN.

 


Với phương pháp truyền đạt mang tính gợi mở, sáng tạo của các giảng viên, các vấn đề kỹ thuật đã được các học viên trao đổi một cách sôi nổi, thú vị. Mỗi hoạt động học được tổ chức giống như những cuộc thảo luận nhỏ về kinh nghiệm tại đơn vị mình đang công tác, từ đó học viên tự rút ra những kiến thức cần thiết cho mình.
 

 
Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cũng như của các giảng viên cùng với tinh thần chủ động tích cực của các học viên, lớp đào tạo đã diễn ra vô cùng sôi nổi và đạt hiệu quả cao. Tổng kết lớp đào tạo, các học viên đã được trao chứng nhận tham gia lớp học lần này.
 

Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1